Sao Hollywood với ung thư vú

Đôi “gò bồng đào” luôn được xem là thứ “vũ khí” mang sức nặng nhất của chị em phụ nữ. Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng bảo vệ được nét đẹp trời cho này. Rất nhiều chị em đang phải đối mặt với nguy cơ các bệnh về vú, ngay cả các ngôi sao Hollywood cũng không tránh khỏi… 

Angelina Jolie

ung thư vú

Chắc chắn dư luận không còn xa lạ với thông tin minh tinh hành động của Hollywood được chuẩn đoán có nguy cơ mắc ung thư vú lên đến 87%, ngay lập tức cô quyết định cắt bỏ những mô vú có khả năng mang mầm mống ung thư vào tháng 2 đầu năm nay.

Sau khi kết thúc quá trình điều trị hậu phẫu, Angelina mới công bố việc này trên tạp chí New York Times với hy vọng chia sẻ câu chuyện của mình với hàng triệu phụ nữ đang mắc căn bệnh này. Dù không vui vẻ và tự tin với vóc dáng mới của mình nhưng cô vẫn luôn tin rằng cô vẫn đẹp. 

Melissa Lou Etheridge

ung thư vú

Khi ở độ tuổi 43, nữ rocker nổi tiếng Melissa Lou Etheridge được chẩn đoán bị ung thư vú, cô đã phải cạo trọc đầu trong quá trình điều trị. Quay lại với sân khấu, tại giải Grammy năm 2005, Melissa xuất hiện với mái đầu không còn sợi tóc nào. Vài năm sau, Melissa luôn tích cực tham gia những hoạt động nâng cao nhận thức của giới nữ về ung thư vú.Cô cho biết “ Đây thật sự là một căn bệnh nguy hiểm”. 

Christina Applegate

ung thư vú

Giống như Angelina Jolie, nữ diễn viên Christina Applegate cũng có mẹ là người từng bị ung thư vú. Cô được phát hiện mắc căn bệnh này vào tháng 8/2008 nhưng chỉ bị một bên ngực, Christina quyết định cắt bỏ cả 2 bầu vú để bảo toàn sức khỏe cho mình. Sự việc của Christina Applegate một lần nữa cảnh báo về mức độ nguy hiểm của ung thư vú. 

Sheryl Crow

ngôi sao ca nhạc

Hồi tháng 2/2006, chỉ vài tuần sau khi hủy hôn với bạn trai Lance Armstrong, nữ ca sĩ nổi tiếng Sheryl Crow đã được chẩn đoán ở giai đoạn đầu của ung thư vú. Sheryl sau đó đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u và tiếp nhận xạ trị. Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sự nghiệp của cô. 

Kylie Minogue

Bị chuẩn đoán ở tuổi 36, ngôi sao nhạc pop người Úc đã hoãn tour diễn Showgirl để đi điều trị ung thư vú vào năm 2005, thông tin này đã khiến người hâm mộ cô ngạc nhiên vô cùng. “Khi bạn tưởng như tất cả mọi thứ đang từ bỏ mình thì việc mọc lông mi, tóc mọc lên là một điều thật tuyệt vời. Thật khó để diễn tả những gì tôi đã học được từ đó, nhưng rõ ràng đã có sự thay đổi tâm lý và cảm xúc” – Kylie Minogue chia sẻ trên tạp chí Glamour hồi tháng 11/2007.

Cynthia Nixon

diễn viên hollywood

Nữ diễn viên của bộ phim ăn khách Sex and the City được chẩn đoán bị ung thư sau khi chụp X quang tuyến vú. Chỉ 18 tháng sau khi điều trị tích cực, Cynthia Nixon trở thành đại sứ chính thức cho tổ chức Susan G. Komen for the Cure – nơi nghiên cứu, điều trị ung thư vú lớn nhất ở Mỹ. “Tôi đã rất sợ, không muốn việc này xảy ra chút nào. Nhưng tôi đã làm được” – Cynthia nói. 6 năm sau cuộc chiến với ung thư vú, Cynthia đã đóng vai một bệnh nhân ung thư vú trong vở kịch Wit ở Broadway.

Giuliana Rancic

ung thư vú

MC xinh đẹp của kênh truyền hình E! News phải cắt bỏ hai tuyến vú ung thư và tái tạo lại vào năm 2011 khi cô mới 37 tuổi. Giuliana biết mình mắc bệnh khi chụp hình vú năm 2011 trong lúc trải qua một đợt thụ tinh trong ống nghiệm. Trải qua thử thách lớn, Giuliana Rancic chia sẻ rằng cuộc phẫu thuật thực sự đau đớn nhưng đáng giá. “Lần thứ 2 tôi nghe đến từ ‘ung thư’. Tôi chỉ nhớ rằng khi đó tim mình rụng rời, mặt đất biến mất và tôi bị bỏ lại, ngã quỵ”. 

Sharon Osbourne

nữ diễn viên hollywood

Nữ giám khảo quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình thực tế như The X Factor, American’s Got Talent tiết lộ rằng năm ngoái cô đã đi cắt bỏ tuyến vú có nguy cơ mắc ung thư. “Ngay sau khi phát hiện ra tôi có gen ung thư vú, tôi nghĩ rằng, ‘Con số phần trăm ít ỏi không bị ung thư sẽ không đến với mình” – bà xã của rocker Ozzy Osbourne nói với tạp chí Hello, “Tôi từng bị ung thư trước đây, và không muốn sống trong những đau đớn sợ hãi nữa. Tôi quyết định gạt bỏ tất cả nguy cơ, đi phẫu thuật cắt bầu vú”. 

Cắt bỏ đi một phần của cơ thể là một điều đau đớn, xong những đợt trị liệu hóa chất còn khiến cơ thể của bạn bị hủy hoại nhiều hơn. Vì vậy, chỉ những bệnh nhân đã trải qua căn bệnh này mới có thể hiểu nỗi đau cả về tinh thần và vật chất mà bệnh nhân ung thư vú phải chịu đựng. 

 

Theo Nguyễn Hồng sưu tập.

Leave a Reply

